Translate

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Các phần mềm miễn phí cực hay cho máy tính và link dowload


Một số công cụ cần thiết và rất hay dành cho máy tính mới cài win - Miễn phí, nhẹ, hiệu năng và ứng dụng cao là những ưu điểm nổi trội của các phần mềm này.

Khi mà bạn không có điều kiện mua cho mình một bộ phần mềm bản quyền với mức giá đắt đỏ , còn các phần mềm lậu hay crack thì bạn lại lo ngại tới các vấn đề như virus, trojan, Malware sẽ làm hại tới dữ liệu của bạn thì những phần mềm free dưới đây sẽ đáng để bạn lựa chọn cài đặt cho chiếc PC của mình.

Người dùng chắc chắn sẽ phải trầm trồ vì  chúng có những tính năng mà không thua kém gì phần mềm bản quyền đâu nhé !!!

1. Soluto - Tối ưu hệ thống

Nếu hệ thống mất quá nhiều thời gian khởi động thì Soluto chính là giải pháp hữu hiệu. Phần mềm sẽ khởi động cùng máy tính và cho biết những chương trình nào làm tốn thời gian nhất, nhờ vậy bạn có thể tắt chúng đi và tối ưu hóa quá trình.

Việc tham khảo thông tin từ người dùng Soluto khác sẽ mang đến gợi ý chính xác để quyết định nên chặn phần mềm nào đó hay không. Chưa hết, Soluto giúp bạn quan sát tình hình sử dụng ổ cứng, thay đổi trình duyệt và website mặc định, kiểm tra cập nhật Windows và phần mềm diệt virus…




Home & Download : Soluto
Bạn có thể xem thêm phần mềm tối ưu và chăm sóc máy tính cực đỉnh - Với nhiều tính năng ưu việt giúp tối ưu hóa máy tính của bạn ( Bản trả phí - có share key )
Advanced system care PRO

2. Microsoft Security Essentials - Bảo mật máy tính

Dù bạn luôn truy cập vào những website chính thống và an toàn, việc trang bị ứng dụng chống virus mạnh mẽ vẫn hết sức cần thiết. Khi mà không có điều kiện bảo vệ máy tính của mình bằng các phần mềm bản quyền, các phần mềm diệt virus miễn phí được các bạn quan tâm và lựa chọn để chăm sóc cho máy tính của mình

Microsoft Security Essentials là một phần mềm không nên bỏ qua. Công cụ bảo vệ máy tính miễn phí mà cực kỳ hiệu quả được gã khổng lồ Microsoft hỗ trợ và cập nhật liên tục sẽ giúp máy tính bạn thoát khỏi mối lo virus tấn công và phá hoại



Xem thêm : Phần mềm Avast Internet Security 7 và Key Pro đến năm 2014

3. Ccleaner - Phần mềm dọn dẹp máy tính miễn phí

Một phần mềm dọn dẹp khá nổi tiếng trên PC - Chương trình miễn phí và hữu hiệu để bạn quét sạch file rác, tập tin tạm thời trên máy tính... giúp hệ thống làm việc trơn tru hơn. Ccleaner nổi bật với khả năng làm việc nhanh chóng và không tốn nhiều bộ nhớ, song hiệu quả thì rất đáng ghi nhận nhé.




Xem thêm : Phần mềm dọn dẹp và tăng tốc máy tính PC maximizer 3.1 FULL

4. Dropbox - Đồng bộ hóa dữ liệu với điện toán đám mây

Nếu vô tình đánh mất máy tính, hoặc đổ nước vào bàn phím khiến thiết bị của bạn “ngủ yên” mãi mãi, hậu quả không chỉ là tiền bạc mà còn dữ liệu quan trọng trong bộ nhớ. Bởi vậy, dịch vụ hỗ trợ lưu trữ đám mây như Dropbox sẽ trở nên cần thiết.

Bạn chỉ cần vào website của dropbox. Đăng ký cho mình một tài khoản miễn phí. Sau đó, bạn chỉ cần tải phần mềm hỗ trợ của dropbox về và cài vào máy tính. Một thư mục sẽ được tạo ra và bạn bỏ vào đó bất cứ thứ gì, một file ảnh, bài nhạc, thư mục hay tệp nén. Nó sẽ được tự động upload lên máy chủ của Dropbox trong trạng thái Riêng tư- Bảo mật. 

Và bạn có thể download sử dụng dữ liệu này ở bất kỳ nơi đâu bằng cách đăng nhập vào trang quản lý của Dropbox




Đăng ký và tải ứng dụng đồng bộ : https://www.dropbox.com/

5. Prey - Tìm lại máy tính thất lạc

Prey là một công cụ hữu ích miễn phí giúp bảo vệ và hỗ trợ tìm lại máy tính của bạn trong trường hợp bạn bị mất trộm laptop. Tất nhiên nó chỉ giúp ích cho bạn được khi mà bạn đã cài phần mềm này vào trước khi mất máy tính... Phòng bị không bao giờ là thừa phải ko ?

Bạn chỉ việc download phần mềm trên trang chủ, cài đặt và tạo một tài khoản miễn phí cho mình và cài đặt các thông số của máy tính và các hành động khi máy tính bị mất

  • Ở cột Actions to perform Phát âm báo động - Nên dùng khi mà bạn đã sắp tiếp cận được vị trí của máy tính , gửi thư tới kẻ trộm hay  khóa dữ liệu để không ai truy cập được ) 
  • Và cài đặt các thông tin mà bạn muốn nhận được khi mất máy như IP mạng hiện tại, GPS, chụp ảnh webcam tự động ( Giúp nhận diện kẻ trộm )..... ở cột Information to gather
  • Khi mà bạn thông báo mất máy (Gạt thanh báo sang nút MISSING - Biểu tượng máy tính hiện màu đỏ ), các thông tin, dấu vết vô cùng quý giá sẽ được liên tục gửi tới tài khoản email đã đăng ký của bạn theo một chu kỳ thời gian mà bạn cài đặt trong tài khoản của PREY và bạn chỉ việc lần theo dấu vết đó và sẽ sớm tìm lại được chiếc máy tính thân yêu của mình.

Trang chủ : Preyproject

6. Ninite - Sắp xếp và download ứng dụng miến phí cần thiết cho PC

Không hẳn là một phần mềm song Ninite là một trang web liệt kê ra danh sách những ứng dụng miễn phí và cần thiết cho máy tính đáp ứng nhu cầu cho rất nhiều lĩnh vực và liên tục cập nhật các phiên bản mới nhất - Trình duyệt web- Media - Ứng dụng văn phòng - Bảo mật - Hệ thống .....

Chỉ cần ghé qua website, đánh dấu chương trình muốn download và mọi thứ bạn cần sẽ được cung cấp. Rất tiện lợi và nhanh chóng đấy chứ.




Truy cập : Ninite

7. OpenOffice

Bộ ứng dụng Microsoft Office tất nhiên sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những người làm công việc văn phòng. Tuy nhiên trở ngại để ta tiếp cận sản phẩm này là mức giá mua bản quyền phần mềm mà Microsoft đưa ra là không hề nhỏ.

Khi đó OpenOffice sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn trước khi có thể tự mua cho mình một bộ ứng dụng văn phòng của Microsoft để sử dụng. Phần mềm này hoàn toàn miễn phí, còn ứng dụng của nó thì thật tuyệt vời.

OpenOffice hỗ trợ xem, chỉnh sửa và làm việc trên file Word, PowerPoint, Excel… Tất tần tật những gì bạn cần cho thao tác văn bản, Open Office đều có thể đảm nhiệm tốt được




Home & download : Open Office
Xem thêm :

8. 7-Zip - Nén và giải nén tập tin

Đây là công cụ nén và giải nén tập tin rất hiệu quả và đơn giản. Dĩ nhiên, vẫn còn một số phần mềm khác như WinRar hay PeaZip cũng xuất sắc không kém. Song với nhiều người, 7-Zip luôn được ưu tiên hàng đầu.




Home & Download  7-zip

9. VLC Media Player - Trình chạy Media cực đỉnh cho PC

Dưới sự phát triển không ngừng của điện toán đám mây, VLC Media Player càng trở nên sáng giá trong số những ứng viên được lựa chọn làm trình nghe nhạc mặc định của người dùng.

Bạn có thể nghe nhạc, xem phim, đọc DVD hay thưởng thức video online tùy thích. Theo một số người đang sử dụng phần mềm, hãy cài VLC Media Player và bạn sẽ chẳng bao giờ đoái hoài đến Windows Media Player nữa đâu.

Một điều hay nữa đối với người dùng VLC và mạng internet của nhà mạng FPT, chúng ta có thể xem TV online qua list kênh download về




Home & Download  VLC

10.GIMP - Trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp - Miễn phí

Bạn đang cần 1 phần mềm để biên tập ảnh và bức vẽ kĩ thuật số với các tính năng cao cấp, nhưng lại không thích Adobe Photoshop vì quá nặng hay đơn giản là vướng mắc chuyện trả phí. GIMP là ứng dụng hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đó.

Với GIMP, bạn có thể thực hiện được các tác vụ từ “tút” ảnh, ghép ảnh cho tới vẽ tranh. GIMP còn có khả năng tương thích rất cao với các plugin của những phần mềm khác. Nhược điểm của chương trình là hơi khó học cách dùng. Tuy nhiên, khi đã thành thạo rồi thì bạn sẽ thấy nó tuyệt vời như thế nào.


Download  GIMP

11. Smart Defrag 2.7 - Chống phân mảnh ổ đĩa cứng máy tính

Smart Defrag : Ổ đĩa bị phân mảnh là nguyên nhân chính làm cho máy tính trở nên chậm chạp và không ổn định. Smart Defrag không chỉ giúp chống phân mảnh đĩa một cách có hiệu quả mà còn giúp tối ưu hóa hiệu suất của đĩa cứng.

Chỉ cần cài đặt trong máy, Smart Defrag sẽ tự động làm việc “thầm lặng” , giữ cho ổ cứng hoạt động với tốc độ tối đa.

Nói chung, nếu bạn muốn có một công cụ chống phân mảnh mạnh mẽ và nhanh chóng để giúp cho máy tính của mình hoạt động trơn tru hơn cùng với nhiều tùy chọn khác, chắc chắn bạn nên download ngay chương trình này về máy tính.


Download Smart Defrag

13. Format Factory - Phần mềm đổi đuôi chất lượng và miễn phí cho PC

Bên cạnh các phần mềm đổi đuôi chuyên nghiệp tính phí như Total Video Coverter -  Được đánh giá là phần mềm miễn phí chuyển đổi định dạng media tốt nhất hiện nay, Format Factory hỗ trợ đầy đủ các định dạng media và nhiều tính năng nâng cao hữu ích khiến cho phần mềm này không hề kém cạnh với các phần mềm trả phí tương tự
Các tùy chọn chuyển đổi sẽ dễ dàng tìm thấy bên trong giao diện của chương trình, thậm chí bạn có thể lựa chọn chuyển đổi đồng loạt định dạng cho video từ di động, ảnh, âm thanh, video từ DVD và nhiều hơn nữa.
Đặc biệt, Format Factory có hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt. Để chọn tiếng Việt làm ngôn ngữ chính, tại giao diện chương trình, bạn kích vào Languages và chọn Việt Nam ở danh sách hiện ra.


Lưu ý khi sử dụng phần mềm : Nên để file đổi đuôi trong thư mục có tên không dấu ( Bao gồm cả thư mục mẹ ) Và file cần đổi đuôi cũng đặt ở dạng không dấu. Nếu không có thể sẽ xảy ra tình trạng lỗi khi convert
Download Format Factory

14. Revo unintaller - Gỡ bỏ phần mềm triệt để

Revo Uninstaller là 1 tiện ích miễn phí cho phép bạn gỡ bỏ những chương trình đã cài đặt trên máy tính, thậm chí cả những chương trình mà bạn không thể gỡ bỏ thông qua tiện ích Add or Remove Programs có sẵn của Windows. 

Đối với các phần mềm cứng đầu bung file, registry ẩn ra khắp máy tính của bạn như AutocadIDMcác phần mềm diệt virus,... nếu bạn chỉ dùng trình gỡ mặc định của Windows, đôi khi bạn không thể cài đặt lại hay cài phiên bản mới cho các phần mềm này được

Revo Uninstaller hoạt động khá nhanh và hiệu quả. Nó sẽ quét và phân tích dữ liệu của các ứng dụng trước khi gỡ bỏ và quét lại 1 lần nữa sau khi gỡ bỏ để kiểm tra lại. Sau khi gỡ bỏ ứng dụng theo cách thông thường, bạn sẽ được hỏi có muốn xóa các file, thư mục hay các khóa registry còn sót lại của phần mềm hay không. Thậm chí nếu như quá trình gỡ bỏ gặp lỗi thì chương trình cũng sẽ giúp bạn xóa bỏ phần còn sót lại trên máy tính. Một điểm hay của chương trình này là có cả giao diện tiếng Việt.... 

15. Lingoes - Từ điển đa ngôn ngữ miễn phí tốt nhất cho PC


Một bộ phần mềm tra cứu từ điển miễn phí và cực hay dành cho PC, khả năng tra cứu tiện lợi và một điểm cộng là phần mềm có dung lượng tương đối nhẹ ( Có thể add thêm các mục vào để nâng cao thêm tính năng - Hoàn toàn miễn phí ) và hoàn toàn không khiến chiếc PC của bạn "ì ạch" khi chạy nó. 

  • Lingoes là 1 từ điển hỗ trợ tới trên 80 ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng Việt). 
  • Lingoes hỗ trợ chức năng dịch cả đoạn văn, dịch 1 từ được chọn, dịch 1 từ tại vị trí con trỏ và có hỗ trợ phát âm. 
  • Ngoài ra, Lingoes còn có thể sử dụng các công cụ dịch online như Google Translate, Answer, Dictionary để giúp bạn dịch được tốt hơn.
  • Hỗ trợ dịch thuật thông minh - dịch khối văn bản khi bạn lựa chọn

Khi mà bạn đang có nhu cầu dịch thuật và chưa có điều kiện sắm cho mình một phần mềm từ điển trả phí cao cấp cho PC thì Lingoes sẽ là sự lựa chọn thật tuyệt vời.

    Xem thêm và download Lingoes

    16. Audio Amplifier - Phần mềm miễn phí kích âm cho file nhạc và video

    Bạn đã từng gặp phải trường hợp khi mở một tệp tin âm thanh hoặc Video nào đó mà âm lượng quá thấp ngay cả khi đã tăng volume loa tới mức 100%. Khi đó với một chiếc tai nghe có thể giúp bạn giải quyết tạm thời được điều này, nhưng nếu âm lượng thấp đến mức không thể nghe rõ thì phải tìm giải pháp nào khác đây?


    Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình miễn phí cho phép tăng âm lượng các tệp tin nhạc và video của mình thì Audio Amplifier chính là công cụ tuyệt vời cho bạn lúc này. Và đặc biệt phần mềm này hoàn toàn miễn phí và rất nhỏ gọn.

    Các bạn đang xem trang http://www.CONETVN. blogspot.com

    2 nhận xét:

    1. Amazing blog! Do you have any tips

      and hints for aspiring writers? I'm hoping to start my own website

      soon but I'm a little lost on everything. Would you recommend starting with a free platform like


      Wordpress or go for a paid option? There are so many choices out there that I'm totally confused .. Any suggestions? Cheers!

      Take a look at my site :: barcelona imax movie times

      Trả lờiXóa
    2. My brother recommended I might like this blog.
      He was entirely right. This post

      actually made my day. You cann't imagine simply how much time I had spent for this information! Thanks!

      My web blog visit the up coming website

      Trả lờiXóa

    Cám ơn bạn đã đóng góp cùng conetvn!