Translate

Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2011

Vào blog bạn bằng di động

Tìm kiếm (Kết quả hiện ngay trên trang)


Làm sao để truy cập blog của bạn trên điện thoại di động?

Từ trang web có thể truy cập bằng điện thoại di động (*) từ một địa chỉ web sẵn có trên internet. Người dùng có thể tạo ra một phiên bản khác của blog dành cho thiết bị di động hoàn toàn miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản. Một tính năng rất hay của dịch vụ chính là cho phép bạn tùy biến địa chỉ theo tên miền riêng.

Để sử dụng được dịch vụ này blog/website của bạn phải có tính năng cung cấp feed giúp công cụ tự động dò tìm. Trong trường hợp khác bắt buộc bạn phải nhập link feed.

Với người dùng blog Yahoo! 360plus có thể tìm thấy link feed bằng cách đăng nhập vào blog ở thực đơn Tùy chọn -> Blog URL. Blog của bạn có thể có 3 URL như trên hình.



Link feed có dạng thêm rss phía sau URL của blog. Ví dụ:

http://vn.myblog.yahoo.com/jw!8rtasCCWBkXCi54B/rss
http://vn.myblog.yahoo.com/dv2n/rss
http://vn.myblog.yahoo.com/thuthuat-blog/rss

Trong khi đó người dùng Blogger và WordPress chỉ cần có địa chỉ blog.

Để bắt đầu chúng ta truy cập địa chỉ www.mofuse.com, gõ hoặc dán link blog/feed vào dòng nhập địa chỉ nằm giữa màn hình và nhấn Mobilize đến trang tiếp theo.

Hình ảnh bên trái cửa sổ bạn quan sát được chính là nội dung hiển thị trên di động, phần bên phải để bạn điền hoặc sửa các thông tin cho blog theo 3 bước dưới.


Bước 1: Tạo địa chỉ web truy cập bằng di động: Giữ nguyên hoặc nhập lại tên của blog ở dòng Mobile Site Title, đặt tên để truy cập bằng địa chỉ http://ten_ban.mofuse.mobi (có thể thay đổi sau) và chọn phân loại trang từ thực đơn thả xuống của Mobile Site Category.

Bước 2: Tạo tài khoản khai báo truy cập bằng di động: Nhập địa chỉ email vào dòng Email Address, mật khẩu và nhập lại mật khẩu kiểm tra.

Bước 3. Đánh dấu chấp nhận điều kiện sử dụng và nhấn Launch Mobile Site.

Đến đây mọi thứ coi như hoàn tất và bạn hoàn toàn có thể truy cập blog theo địa chỉ vừa được tạo trên điện thoại di động.

TÙY BIẾN ĐỊA CHỈ:

Nếu blog bạn có tên miền riêng, bạn có thể tùy chỉnh địa chỉ trên bằng tên miền của mình. Đăng nhập trang chọn Dashboard, chọn blog muốn chỉnh sửa. Ngay ở phân mục Make it unique bạn nhấn Custom domain và gõ địa chỉ tên miền của mình vào đây. Ví dụ tôi sẽ nhập địa chỉ tên miền của mình: m.thuthuatblog.com.

Để địa chỉ này hoạt động ta cần đăng nhập trang quản lý tên miền (hoặc trang hỗ trợ DNS trung gian đã đăng ký quản lý tên miền trước đó) và tạo ra một subdomain có tên m trỏ bản ghi CName tới địa chỉ đã được tạo trên, trong trường hợp của tôi: thuthuatblog.mofuse.mobi. (có dấu chấm, nếu bạn dùng DNS của GoDaddy không cần nhập dấu chấm)


Với blog Yahoo! 360plus bạn không thể làm được việc này mà chỉ có thể truy cập blog theo link http://ten_ban.mofuse.mobi vừa được tạo bên trên.

VÀ GIAO DIỆN WEB CÙNG MỘT SỐ CHỨC NĂNG KHÁC:

Thêm vào đó chúng ta có thể thiết kế và chọn lại màu sắc ở Design/Colors, đưa logo riêng của blog ở thực đơn Your logo.

Ngoài ra bạn cũng có thể chỉnh sửa trang chủ (Edit Homepage), thêm link feed (Add a RSS Feed), thêm trang mới (Add a New Page), thêm link mới (Add a New Link) ngay dưới chuyên mục Edit Content hoặc lấy nút bấm cho biết địa chỉ truy cập blog trên di động (Mobi Badge) và xem thống kê số người đã xem blog của bạn bằng di động nhiều chức năng khác nhưng chưa dành cho dân đang ở Việt Nam!

Các bạn xem trên http://conetvn.blogspot.com/ (chi tiết)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã đóng góp cùng conetvn!